Quay về trang chủ
Gửi email
Điện thoại nóng
Liên lạc qua email

Chúng tôi luôn mong muốn được nhận phản hồi từ học viên! Mọi ý kiến hoặc bài vở đóng góp, xin vui lòng gửi về địa chỉ email:

bimteamgroup@gmail.com
Liên lạc qua điện thoại

Nếu bạn có ý kiến cần trao đổi trực tiếp, vui lòng liên lạc qua số điện thoại sau:

+84 367 000 180

Tin tức

TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG DỮ LIỆU CHUNG ỨNG DỤNG BIM (BIM - CDE) VỚI NAS SERVER - PHẦN 2

Ngày Đăng : 05/05/2019 - 11:17 AM

Synology NAS đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp tốt như thế nào?

Đầu tiên, Synology NAS là một máy chủ độc lập bao gồm cả phần cứng lẫn hệ điều hành. Phần cứng của NAS được tối ưu hóa sao cho thật nhỏ gọn, hoạt động tốt, êm ái, bền bỉ và rất ít tiêu hao điện năng so với các máy PC hay máy chủ truyền thống. Về hệ điều hành, Synology NAS chạy hệ điều hành có tên là DSM (một cái tên được hãng đặt ra) do hãng tự phát triển dựa trên mã nguồn mở Linux. DSM được đánh giá là hệ điều hành mạnh mẽ, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng ở thời điểm hiện tại khi so sánh giữa các thương hiệu NAS khác.

Trong hệ điều hành DSM, bạn sẽ có 1 hệ sinh thái các gói ứng dụng - có tên là Package Center (hay có thể gọi là phần mềm, như bạn cài phần mềm lên Windows vậy) bao gồm những ứng dụng do hãng trực tiếp phát triển, và cả những ứng dụng do các bên thứ 3 phát triển để chạy trên NAS Synology. Các ứng dụng trên này vô cùng phong phú và hầu như đáp ứng đầy đủ cho các nhu cầu cơ bản đến nâng cao của một doanh nghiệp.

Bây giờ, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn chúng tôi đã sử dụng những ứng dụng nào cho nhu cầu của mình với NAS Synology. Đầu tiên, chúng tôi xác định sẽ sử dụng NAS Synology như một thiết bị máy chủ trung tâm để gánh vác tất cả các nhiệm vụ & nhu cầu mà chúng tôi đã phân tích bên trên.

d. Ứng dụng Virtual Machine Manager - VMM giúp cài đặt các máy ảo để chạy phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp bạn cần sử dụng các phần mềm nghiệp vụ như phần mềm kế toán, phần mềm chấm công, phần mềm quản lý nhân sự, hoặc chạy các web nội bộ, thậm chí là website công ty. Các phần mềm này cần được cài đặt trên hệ điều hành Windows, Linux, ... Tuy nhiên, phát sinh thêm máy chủ sẽ làm tăng chi phí, và quản lý thiết bị rất khó khăn. Do vậy, với các phần mềm ứng dụng không phức tạp và không đòi hỏi cấu hình máy chủ mạnh thì ứng dụng VMM - Virtual Machine Manager của Synology là giải pháp tuyệt với cho bạn.

VMM là ứng dụng cho phép bạn tạo ra các máy chủ ảo ngay trên NAS Synology, như một hình thức chia sẻ tài nguyên phần cứng. Như vậy bạn có thể tạo ra nhiều máy chủ để cài Windows, Linux, ... theo nhu cầu sử dụng của mình mà không cần phải mua máy chủ mới.

Đây rõ ràng là một giải pháp quá tuyệt vời cho những doanh nghiệp SMB như chúng tôi. Chúng tôi đã khởi tạo 02 máy chủ ảo, 01 máy chạy Windows Server 2012 để chạy phần mềm kế toán MISA với cơ sở dữ liệu MS SQL Server & chạy hệ thống phần mềm quản lý bán hàng trên nền Web; 01 máy chủ còn lại chạy Linux để sử dụng chạy Mail Server, và các dịch vụ web thử nghiệm. 

Giao diện quản lý của VMM thể hiện tổng quan số lượng máy chủ VMM thể hiện chi tiết từng máy chủ hiện có
Từ VMM cho phép kết nối vào máy chủ ảo như hình trên (Windows Server 2012) ngay tại web brownser

Như vậy, tất cả các ứng dụng, phần mềm cần thiết để hoạt động đều đã được cài đặt trên các máy chủ an toàn mà không phải tốn thêm bất kì chi phí phần cứng hay chi phí điện năng tiêu thụ trong quá trình hoạt động. Việc quản lý các máy chủ này lại được tập trung ngay tại giao diện quản lý DSM của Synology, quá tiện lợi và dễ dàng!

e. Dữ liệu trên tay với các ứng dụng DS Cloud, DS File, Drive

Bạn và các nhân viên sales thường xuyên di chuyển ra ngoài để làm việc với khách hàng, cần phải truy cập, duyệt đọc, hoặc giới thiệu với khách hàng các thông tin cần thiết được lưu ở công ty. Các ứng dụng miễn phí như DS Cloud, DS File, hay mới nhất là Drive miễn phí của Synology sẽ giúp bạn vấn đề này.

Các ứng dụng này được thiết kế riêng cho điện thoại, máy tính bảng chạy Android / iOS, giúp bạn truy cập, đồng bộ dữ liệu các thư mục. Bạn dễ dàng xem, mở, chỉnh sửa các file dữ liệu ở bất cứ nơi đâu. Khi làm việc offline những thay đổi sẽ được lưu và đồng bộ đến các thiết bị khác tự động ngay khi kết nối Internet.

f. Tích hợp giải pháp giám sát an ninh với các camera IP

Camera giám sát ngày nay đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp, kể cả hộ gia đình cũng đang sử dụng rất nhiều. Camera trên nền công nghệ IP cũng không còn quá đắt đỏ, do vậy việc mỗi doanh nghiệp đều trang bị vài đến vài chục camera IP để giám sát là nhu cầu có nhiều. NAS Synology có sẵn gói ứng dụng Surveillance Station vô cùng mạnh mẽ, tương thích với hơn 3000+ loại camera IP sẽ giúp bạn quản lý và lưu trữ trực tiếp dữ liệu ghi hình camera mà không cần phải trang bị thêm đầu ghi hình, sẽ phát sinh thêm thiết bị. Bạn chỉ phải trả thêm phí bản quyền cho mỗi camera IP thứ 3 gắn vào hệ thống NAS Synology.

g. Trao đổi, tương tác dữ liệu với khách hàng thông qua Synology

Để chia sẻ dữ liệu cho khách hàng dù dung lượng lớn hay nhỏ, Synology cung cấp cho bạn rất nhiều giải pháp. Chẳng hạn như:

  • Chia sẻ file trực tiếp với link download cho Khách hàng thông qua File Station, có thể gán mật khẩu để nhập trước khi download, tăng cường tính bảo mật

  • Tương tác dữ liệu qua lại thông qua FTP/SFTP 

  • Hoặc cao cấp hơn là Presto File Server dành cho những doanh nghiệp chia sẻ dữ liệu dung lượng lớn và cần tốc độ cực nhanh (có tính phí)

3. Tổng kết

Như vậy, với chia sẻ trên, chúng tôi chỉ sử dụng một thiết bị NAS Synology làm trung tâm để giải quyết tất cả các vấn đề về mạng và dữ liệu, công cụ kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài việc đáp ứng tốt các nhu cầu như trên, một số ưu điểm khác có thể kể đến như:

  • Nhỏ, gọn, thiết kế đẹp, phù hợp với không gian văn phòng ngày nay
  • Chạy êm và rất tiết kiệm điện năng
  • Không cần phải được đặt trong một phòng lạnh tiêu chuẩn như các máy chủ truyền thống
  • Chi phí quản lý được giảm thiểu đáng kể, bạn không cần IT hay chi phí quản lý thuê ngoài nữa mà chính bạn cũng có thể quản lý thiết bị NAS được.
  • Bảo hành lâu dài 03-05 năm tùy thiết bị, khi so sánh với các máy chủ lắp ráp linh kiện chỉ bảo hành 1 năm.

 

Link hướng dẫn lựa chọn Nas-Server: https://www.synology.com/en-global/support/nas_selector

 

Nguồn: www.khuetu.vn

 

 


TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG DỮ LIỆU CHUNG ỨNG DỤNG BIM (BIM - CDE) VỚI NAS SERVER - PHẦN 2

TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG DỮ LIỆU CHUNG ỨNG DỤNG BIM (BIM - CDE) VỚI NAS SERVER - PHẦN 2

TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG DỮ LIỆU CHUNG ỨNG DỤNG BIM (BIM - CDE) VỚI NAS SERVER - PHẦN 2

TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG DỮ LIỆU CHUNG ỨNG DỤNG BIM (BIM - CDE) VỚI NAS SERVER - PHẦN 2

TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG DỮ LIỆU CHUNG ỨNG DỤNG BIM (BIM - CDE) VỚI NAS SERVER - PHẦN 2

TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG DỮ LIỆU CHUNG ỨNG DỤNG BIM (BIM - CDE) VỚI NAS SERVER - PHẦN 2

Facebook
Facebook Youtube Zalo Hotline